สวนสุนันทา https://ssru.ac.th 13 July 66 ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา รับสมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บสมัครเรียน Top 76 by Sharyl

มหาวิทยาลัยราชภัฏ เดินเที่ยว ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความดังที่คนอีกหลายคน บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ว่ารู้หรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและก็พักพิงของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงถือว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ ต้องการจะชี้แนะให้ท่านได้ลองมาเดินเล่น เดินเล่น กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่แท้กับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกที่เลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้ง่ายๆจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมชอน และมองดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี และเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆภายในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากเมืองนอก รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความรู้สึกว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านช่องได้ดิบได้ดีอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกแล้วก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือตำหนักของคนไหนแล้ว ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นคือใครกันแน่ที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ออกจะน่าดึงดูดเยอะๆ พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เพราะต่อไปราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังจากแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยกลายเป็นโรงเรียน ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และก็สถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรู้และน่ารักษาเอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวตึกรวมทั้งพิพิธภัณฑสถาน ม.ราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการกินอาหารแล้ว ดังนั้น ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งสตรีกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

และเจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ รวมทั้งฝึกหัดการใช้ส้อมได้เป็นอย่างดีรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอควรและก็มีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และรูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับเดี๋ยวนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค แม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ก็ดูอย่างกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับสมัยของตน ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเล่นดูตำหนัก สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแต่นิดหน่อยเพียงแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในอาคารและข้าวของที่นักเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง จำเป็นจะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเยี่ยมที่สุด และก็ดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV